โธมัส ทูเคิ่ล

ทูเคิ่ล กล่าวชม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ซูฮก แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในฟอร์มสุดยอดมานานกว่า 3 ปีเข้าไปแล้ว แต่ก็ยังบอกว่าทีมของตนก็ยังไม่ตัดใจจากการลุ้นแชมป์ลีกเหมือนกัน

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ว่าทำผลงานได้สุดยอดอย่างต่อเนื่องในตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันอย่างสนุกในสภาพที่มีช่องว่างระหว่างกันแค่ 1 คะแนน โดยพวกเขามี 70 แต้มกับ 69 คะแนน ตามลำดับ จากการลงเล่น 29 นัดเท่ากัน ขณะที่ เชลซี อยู่ในอันดับ 3 จากการมี 59 แต้ม แต่พวกเขาลงเล่นน้อยกว่า 2 ทีมนั้นอยู่ 1 เกม ทำให้บางคนมองว่าลึกๆ แล้ว เชลซี อาจจะยังพอมีลุ้นแชมป์อยู่บ้าง แถมใน 13 นัดหลังสุดจากทุกรายการพวกเขาก็ยังเป็นฝ่ายชนะได้ถึง 12 เกมด้วย (นับรวมเกมที่เตะถึงช่วงต่อเวลาพิเศษและช่วงดวลจุดโทษ)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทูเคิ่ล เผยว่า “ปัญหาก็คือพวกเขามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานานเหมือนกัน มันทำให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าพวกเขาเก่งแบบต่อเนื่องมานานถึง 3 ปีเข้าไปแล้ว และการทำให้ผลงานในช่วง 13 นัดที่ผ่านมาของเรามันดูไม่ดีพอไปเลย”

“เราต้องยอมรับตามความเป็นจริง แต่เราจะไม่มีวันยอมรับหรอกว่าทุกอย่างมันจบลงแล้ว เราจะผลักดันตัวเองไปจนถึงขีดจำกัดของเราอยู่เสมอ เราไม่สามารถทำอะไรมากไปกว่านั้นได้ และเราก็ไม่ควรจะเหลิงมากจนเกินไป ไม่อย่างนั้นทั้ง 2 ทีมนั้นก็จะได้ประโยชน์จากปัญหาของเรา แต่ยังไงก็ตาม มันก็ต้องให้เครดิตกับพวกเขาอย่างเต็มที่ และพวกเขาก็คู่ควรกับจุดที่พวกเขาอยู่ในตอนนี้แล้ว เราก็แค่จำเป็นต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะเก็บแต้มให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ solarpowertoptips.com

Releated