หนองคาย ทำพิธีบวงสรวง-รำบวงสรวงพญานาค วันออกพรรษา

หนองคาย ทำพิธีบวงสรวง-รำบวงสรวงพญานาค วันออกพรรษา

อำเภอโพนพิสัย ร่วมกับเทศบาลตำบลโพนพิสัย และชาวอำเภอโพนพิสัย จัดให้มีพิธีบวงสรวงและรำบวงสรวงพญาพิสัยสัตตนาคราช ขึ้นที่บริเวณลานนาคเบิกฟ้า หน้าวัดไทย ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย ที่มีชาวอำเภอโพนพิสัยและชาวอำเภอเฝ้าไร่ร่วมรำบวงสรวงกว่า 1,200 คน เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ร่วมรำทุกคนได้มีการติดริบบิ้นดำ และผู้ร่วมงานทุกคนร่วมยืนสงบนิ่งเพื่อเป็นการไว้อาลัย เป็นเวลา 1 นาทีก่อนการรำบวงสรวง

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่บริเวณลานนาคาเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดไทย ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย อำเภอโพนพิสัย ร่วมกับเทศบาลตำบลโพนพิสัย และชาวอำเภอโพนพิสัย จัดให้มีพิธีบวงสรวงและรำบวงสรวงพญาพิสัยสัตตนาคราช

ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกและงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 โดยมี นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย / รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีฯ

หนองคาย ทำพิธีบวงสรวง-รำบวงสรวงพญานาค วันออกพรรษา

พิธีบวงสรวงและรำบวงสรวงพญาพิสัยสัตตนาคราช ครั้งนี้มีชาวอำเภอโพนพิสัยและชาวอำเภอเฝ้าไร่ร่วมรำบวงสรวงกว่า 1,200 คน มีแพนเค้ก เขมนิจ จามิกร ดารานักแสดงร่วมรำบวงสรวงด้วย โดยผู้ร่วมรำจะแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมืองของอำเภอโพนพิสัย เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ร่วมรำทุกคนได้มีการติดริบบิ้นดำ และผู้ร่วมงานทุกคนได้ร่วมยืนสงบนิ่งเพื่อเป็นการไว้อาลัย เป็นเวลา 1 นาทีก่อนรำบวงสรวง

สำหรับบรรยากาศการชม “บั้งไฟพญานาค” นั้น ประชาชนและนักท่องเที่ยวก็ไม่ผิดหวัง ลูกไฟพญานาค ขึ้นให้ชม 2 ลูกแรก เมื่อเวลาประมาณ 18.22 น. ที่บ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี , เวลา 18.23 น. ขึ้นอีก 1 ลูก ที่นิคมสร้างตนเองโพนพิสัย บ้านเปงจาน ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี , เวลา 18.35 น. ขึ้นอีก 3 ลูก ที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี จากนั้นก็ขึ้นตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะในเขตอำเภอรัตนวาปี อย่างต่อเนื่องอีกหลายลูก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ solarpowertoptips.com

ufa slot

Releated