ที่ชาร์จทั่วไป Dems กล่าว จะไม่มีพอร์ต Lightning อีกต่อไป

กลุ่มวุฒิสภาเดโมแครตเรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ปฏิบัติตามผู้นำของยุโรป

ในการบังคับให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทุกรายสร้างอุปกรณ์ที่เป็นไปตามมาตรฐานการชาร์จสากลในจดหมายฉบับหนึ่งของวันพฤหัสบดีที่ส่งถึง Gina Raimondo รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ส.ว. Ed Markey (D-MA) พร้อมด้วย Sens. Elizabeth Warren (D-MA) และ Bernie Sanders (I-VT) ได้เรียกร้องให้แผนกพัฒนากลยุทธ์ที่ต้องการ พอร์ตชาร์จทั่วไปในอุปกรณ์มือถือทั้งหมด

UFA Slot

บทความอื่น ๆ : solarpowertoptips.com

จดหมายฉบับนี้มีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ฝ่ายนิติบัญญัติของสหภาพยุโรปบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับกฎหมายใหม่ที่บังคับให้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้งหมดติดตั้งพอร์ต USB-C ภายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2567

“สหภาพยุโรปได้ดำเนินการอย่างชาญฉลาดเพื่อสาธารณประโยชน์โดยรับบริษัทเทคโนโลยีที่มีอำนาจเหนือประเด็นผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมนี้” วุฒิสมาชิกเขียน “สหรัฐฯ ควรทำเช่นเดียวกัน”

“ขยะเหล่านี้กำลังผลักดันผู้บริโภคให้ก้าวข้ามกำแพง และกำลังขับเคลื่อนโลกของเราให้ลึกเข้าไปในวิกฤตสภาพภูมิอากาศ”
ในจดหมาย วุฒิสมาชิกโต้แย้งว่าที่ชาร์จที่เป็นกรรมสิทธิ์ เช่น พอร์ต Lightning ของ Apple สร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์ในปริมาณที่ไม่จำเป็น และกำหนดภาระทางการเงินให้กับผู้บริโภคที่อัพเกรดอุปกรณ์หรือผู้ที่มีอุปกรณ์หลายเครื่องจากผู้ผลิตหลายราย

“ปีแล้วปีเล่า ชาวอเมริกันกองที่ชาร์จที่ล้าสมัยของเราลงในหลุมฝังกลบ ในขณะที่เราใช้จ่ายเงินมากขึ้นให้กับบริษัทเทคโนโลยีเพื่อซื้อเครื่องใหม่” Markey กล่าวในแถลงการณ์ของ The Vergeเมื่อวันพฤหัสบดี “ขยะเหล่านี้กำลังผลักดันผู้บริโภคให้ก้าวข้ามกำแพง และกำลังขับเคลื่อนโลกของเราให้ลึกเข้าไปในวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ฉันกำลังขอให้กระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติตามผู้นำของสหภาพยุโรปและค้นหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้เราสามารถประหยัดเงิน สุขภาพจิต และโลกของเราได้”

ต่างจากกฎหมายของสหภาพยุโรป วุฒิสมาชิกไม่ได้ขอให้กระทรวงพาณิชย์จัดทำ USB-C เป็นมาตรฐานการชาร์จสากล ในทางกลับกัน คำขอให้สร้าง “กลยุทธ์ที่ครอบคลุม” นั้นกว้างกว่า ทำให้ฝ่ายต่างๆ สามารถพัฒนามาตรฐานของตนเองได้ ตามคำสั่งของสหภาพยุโรป นักวิจารณ์แย้งว่ากฎดังกล่าวจะยับยั้งนวัตกรรมและขัดขวางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากการพัฒนามาตรฐานการชาร์จที่เร็วขึ้นในอนาคต

เมื่อถูกถามว่าวุฒิสมาชิกคาดหวังการตอบรับจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีหรือไม่ โฆษกของ Markey บอกกับThe Vergeว่า “Big Tech แพ้กฎระเบียบ และเราเห็นบริษัทต่างๆ ผลักดันการดำเนินการของสหภาพยุโรปกลับคืนมา วุฒิสมาชิกมาร์กี้คิดว่าเราต้องยืนหยัดเพื่ออุตสาหกรรมนี้ต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าผลประโยชน์ของพวกเขาจะไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค”

บทความแนะนำ : รัฐสภายุโรปงดแผนการเลิกใช้คริปโตเคอเรนซี

UFA Slot

Releated